Monday, September 19, 2016

 Hướng Dẫn Cài Đặt Game Pokemon Go Trên Window Phone 10

Hướng Dẫn Cài Đặt Game Pokemon Go Trên Window Phone 10 Giảm Bớt “Cơn Khát” Cho Các Game Thủ Khắp Thế Giới. Hướng Dẫn Chơi Game Pokemon Go Với Ứng Dụng PoGo-UWP .


Như các bạn đã biết, Pokémon GO chỉ có hỗ trợ chính thức cho 2 hệ điều hành IOS và Android, còn Windows Phone vẫn chưa được Niantic phát hành cho hệ điều hành này. Chính vì thế rất có nhiều ảnh chế về người dùng Windows Phone không chơi được game Pokemon Go.

Tuy nhiên với sự bùng nổ của Game Pokemon Go ảnh hưởng quá lớn trên toàn thế giới, các fan Windows mobile cũng không thể làm ngơ. Và cuối cùng cũng ra đời một ứng dụng PoGo-UWP giúp người chơi trải nghiệm Pokemon Go trên hệ điều hành Windows Mobile .
Hướng dẫn chơi game Pokemon Go trên hệ điều hành Windows Phone Moblie
PoGo-UWP là một mã nguồn mở tạo ra ứng dụng do nhóm ST-Apps lập trình giúp các game thủ có thể trải nghiệm chơi game Pokemon Go trên hệ điều hành Windows Phone nhưng chỉ chơi được “một phần” từ phiên bản chính thức của Niantic.Ứng dụng PoGo-UWP là gì ?
Lưu ý : Hiện tại Niantic đã lên tiếng ứng dụng Pogo-UWP không được chấp nhận cung cấp cho người dùng chơi Game Pokemon Go của họ. Vì ứng dụng Pogo-UWP đã sử dụng API và được xem là hành động ăn cắp, một ứng dụng gian lận của bên thứ ba truy cập vào dữ liệu của họ. Họ đã tiến hành mã hóa API chống lại các phiên bản trái phép này. ( Xem thêm

Nhưng PoGo-UWP vẫn sẽ tiếp tục cập nhật các phiên bản mới để giúp cộng đồng Window Phone chơi game Pokemon Go, Window Phone đã thuê các kỷ sư như Van để cùng hợp tác tạo ra một ứng dụng hoàn chỉnh hơn.
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng PoGo-UWP chơi game Pokemon Go trên Window Phone 10

Để có thể trải nghiệm Pokemon Go trên hệ điều hành WindowPhone bạn cần thực hiện vài thao tác cài đặt ứng dụng và cài đặt tính năng game .
Bước 1 : Đăng ký tài khoản Trainer Club để tham gia Game Pokemon Go

Trước tiên bạn click vào “Đăng Ký Tài Khoản Trainer Club” ở trên để vào trang Trainer Club, sau đó bạn chọn “Create an Account” để đăng ký tài khoản.
Hướng dẫn tạo tài khoản Trainer Club chơi game Pokemon
Tiếp theo bạn nhập ngày sinh và đất nước bạn đang ở. Hiện tại đất nước không có Việt Nam, các bạn cứ chọn đại nước khác cũng được, mình chọn nước United States và Continue .
Xác nhận thông tin đăng ký tài khoản Trainer Club
Sau đó bạn điền thông tin đăng ký theo mẫu bên dưới. Bạn hãy chọn Check Avallablllty để check tài khoản có trùng hay không đở mất công nhập lại thông tin nếu bị trùng tên.
Nhập thông tin để đăng ký tài khoản Pokemon trainer Club chơi game Pokemon Go
Sau khi điền xong, bạn kéo xuống trang 1 chút và check vào ô I accept the Pokemon.com Terms of Use và chọn Continue để hoàn tất đăng ký.
Xác nhận thông tin đăng ký tài khoản Pokemon Trainer Club
Để hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn vào hộp mail và nhấp vào “Verify your email” để xác nhận tài khoản.
Vào hộp mail để kích hoạt thông tin tài khoản Pokemon Trainer Club
Bước 2 : Đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club
Đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club
Bước 3 : Xác nhận thông tin lần nữa trên trang Pokemon Trainer Club
Sau khi bạn đăng nhập thành công tài khoản Pokemon Trainer Club trên trang chủ. Bạn vào tính năngPokemon Go Settings > Check vào ô I accept the Terms of Use… >> và chọn Submit để hoàn tất.

Xác nhận thông tin trên trang Pokemon Trainer Club
Bước 4 : Thử đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club trong game Pokemon Go

Bạn có thể sử dụng một điện thoại hệ điều hành Android hay IOS đăng nhập thử tài khoản Pokemon Trainer Club đăng nhập thành công hay không ?

Hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng phần mềm BlueStacks để giả lập hệ điều hành Android trên PC rồi cài đặt game Pokemon Go và đăng nhập thử tài khoản Pokemon Trainer Club.


Tải ứng dụng BlueStacks để giả lập Android chơi game Pokemon Go
Sau khi bạn tải phần mềm BlueStacks về máy tính và cài đặt, bạn cài đặt thêm game Pokemon Go vàđăng nhập bằng tài khoản Pokemon Trainer Club ( Xem hình dưới ).

Đăng nhập tài khoản bằng tài khoản Pokemon Trainer Club
Đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club thành công

Đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club thành công
Sau khi bạn đăng nhập thành công với tài khoản Pokemon Trainer Club, bạn hãy thoát tài khoản đó ra khỏi game Pokemon Go tránh những rắc rối cho tài khoản của bạn khi bạn muốn chơi game Pokemon Go trên điện thoại Windows Phone.

Cách thoát tài khoản Pokemon Trainer Club trong game Pokemon Go
Bước 5 : Tải các tập tin file hổ trợ chơi game Pokemon Go vào điện thoại Windows Phone của bạn.

Tải 3 file hổ trợ game Pokemon Go trên Windows Phone


PokemonGo UWP 1.0.3.0 ARM Debug


Microsoft.NET CoreRuntime 1.0


Microsoft VCLibs ARM Debug 14.00


Tải File Hổ Trợ Chơi Game Pokemon Go

Đây là bước khá quan trọng, bạn cần tải 3 file hổ trợ chơi game Pokemon Go bằng 2 cách :
Cách 1 : Bạn tải trực tiếp trên điện thoại Windows Phone của bạn thông qua mạng Wifi. Bạn nên chuyển thiết lập lưu trữ từ thẻ SD sang bộ nhớ trong của điện thoại.

Thiết lập lưu trữ từ thẻ nhớ SD sang điện thoại
Xử lý sự cố



Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn được thiết lập lưu trữ, cài đặt ứng dụng từ điện thoại của bạn, chứ không phải trên thẻ nhớ SD. Bạn có thể thay đổi chức năng trong thiết lập lưu trữ.

Lưu ý : Bạn tạo 1 thư mục mới và chép 3 file đó vào trong bộ nhớ trong điện thoại .
Cách 2 : Bạn có thể kết nối giữa điện thoại và máy tính bằng dây cap USB để thực hiện thêm 3 file hổ trợ chơi game Pokemon Go từ máy tính ( PC ) qua điện thoại Windows Phone và bạn nhớ lưu vào bộ nhớ trong của điện thoại trên cùng 1 thư mục ( bạn có thể tạo thư mục mới ) .
Bước 6 : Bật tính năng Developer More trong For Developers
Bạn mục Setting và tìm For Developers ( Dành cho nhà phát triển ) và chọn Developer mode ( Chế độ nhà phát triển ). Tiếp tục, ngay tính năng Device discovery ( Phát hiện thiết bị ) bạn hãy bật lên ( Xem hình dưới ).

Bật tính năng Developer More trong For Developers
Bước 7 : Bật tính năng Device Portal trong For Developers
Vẫn trong mục For Developers, bạn kéo xuống 1 chút ngay tính năng Device Portal ( Cổng thông tin thiết bị ),bạn hãy bật 2 chức năng như hình dưới và lập tức bạn sẽ thấy một địa chỉ IP ở dưới cùng của mục Device Portal .

Bật tính năng Device Portal Cổng thông tin thiết bị để thiết lập Wifi
Bước 8 : Truy cập địa chỉ IP trong mục Device Portal
Truy cập địa chỉ IP mà trên điện thoại của bạn được hiển thị trong mục Deviced Portal, bạn chỉ cần nhập lại IP đó vào tại trình duyệt website. Nếu website có báo lỗi về vấn đề bảo mật website, bạn hãy chọn “Continue to this web page… ” để tiếp tục truy cập địa chỉ IP .

Truy cập địa chỉ IP trên trình duyệt Web
Bước 9 : Nhập mã Pin để ghép đôi thiết bị
Khi truy cập IP thành công, nó sẽ cần mã IP để ghép đôi mới có thể truy cập và sử dụng được các tính năng trên điện thoại thông qua trình duyệt website. Bạn quay trở lại mục Deviced Portal trên điện thoại, và tại tính năng Developer mode bạn chọn Pair ( Ghép đôi ) để nhận mã Pin .

Tại tính năng Developer Mode bạn chọn Pair để nhận mã Pin

Nhập mã pin ghép đôi để sử dụng tính năng điện thoại trên trình duyệt web
Bước 10 : Chọn menu Apps trên trình duyệt web
Sau khi bạn truy cập mã pin ghép đôi thành công, tại giao diện trên trình duyệt web bạn chọn Menu Apps .

Vào Tab Apps trên trình duyệt Web
Bước 11 : Cài đặt App với 3 tập tin hổ trợ chơi game Pokemon Go

Bạn lần lượt cài đặt App với 3 tập tin hổ trợ chơi game Pokemon được tải ở Bước 5 .
Tại Menu Apps trên trình duyệt web, tại tính năng Install App > App package bạn chọn tập tin PokemonGo UWP 1.0.3.0 ARM Debug ( được lưu trên bộ nhớ trong điện thoại hoặc trên máy tính )
Cài đặt App với tập tin PokemonGo UWP
Tiếp tục tại tính năng Dependency , bạn chọn Add dependency để cài đặt 2 tập tin còn lại.
Cài đặt App với tập tin Microsoft Net CoreRuntime và Microsoft VCLibs ARM Debug
Tại tính năng Deploy bạn chọn Go để tiến hành cài đặt App với 3 tập tin trên.
Bước 12 : Hoàn tất và chơi game Pokemon Go tại điện thoại Window Phone
Sau khi bạn hoàn tất cài đặt App, bạn trở lại điện thoại windowPhone sẽ thấy xuất hiện một ứng dụng game mang tên PoGo-UWP . ( Xem hình dưới )
Hoàn tất cài đặt App điện thoại sẽ xuất hiện ứng dụng Pogo UWP
Việc còn lại, bạn hãy đăng nhập tài khoản Pokemon Trainer Club và thưởng thức chơi game Pokemon Go trên điện thoại WindowPhone của bạn thôi. 

Chúc bạn chơi game vui vẻ 

0 comments:

Post a Comment